image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

Tại Kế hoạch số 531/KH-UBND ngày 05/7/2024, UBND tỉnh giao Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan rà soát, xây dựng và ban hành kế hoạch cụ thể về số lượng hội nghị tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 95/2023/NĐ-CP; lớp bồi dưỡng kiến thức tôn giáo, công tác tôn giáo và kỹ năng làm công tác dân vận vùng đồng bào có đạo và số người tham gia để triển khai thực hiện đảm bảo quy định. Dự kiến các nội dung trên sẽ được tổ chức vào tháng 8 đến tháng 10/2024.

Theo đó, sẽ tổ chức 02 Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo nhằm quán triệt các nội dung cơ bản, những quy định mới nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, trách nhiệm trong triển khai thi hành, đảm bảo đồng bộ, kịp thời, thống nhất và có hiệu quả đến các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo. Nâng cao vai trò, trách nhiệm công dân của các chức sắc, chức việc tôn giáo; người đại diện, ban quản lý cơ sở tín ngưỡng trong thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Lớp bồi dưỡng kiến thức tôn giáo, công tác tôn giáo và kỹ năng làm công tác dân vận vùng đồng bào có đạo nhằm góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng tiến hành công tác dân vận ở vùng đặc thù đạt hiệu quả thiết thực và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 18/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 757/KH-UBND ngày 9/10/2023 của UBND tỉnh.

PT (Tổng hợp)

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG UBNDTỈNH NGHỆ AN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn Phòng UBND tỉnh
Trụ sở: Số 03 Đường Trường Thi - Phường Trường Thi - Tp Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 02383. 844522; Email: vanphong.ubnd@nghean.gov.vn