Trong tháng 10/2024, gần 40 nghìn hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh, trong tháng 10 (từ ngày 15/9 – 14/10/2024), tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử
lý trong tháng là 40.150 hồ sơ, số hồ sơ đã, đang giải quyết đúng hạn, trước
hạn là 39.929 hồ sơ, chiếm 99,45%.
Số hồ sơ đã, đang giải quyết
quá hạn 221 hồ sơ, chiếm 0.55%; hồ sơ trả lại/Rút 564 hồ sơ; hồ sơ chờ bổ sung
346 hồ sơ.
Trong đó, số hồ sơ nộp trực
tuyến 21.417 hồ sơ, đạt 63,27%; số lượt sử dụng dịch vụ công ích 14.683 lượt
bao gồm dịch vụ nộp và trả kết quả tại nhà.
Hồ sơ của các thủ tục liên
thông thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh (qua Văn
phòng UBND tỉnh) 21 hồ sơ. Trong đó, đã có kết quả giải quyết 8 hồ sơ; chưa có
kết quả 13 hồ sơ.
Hoạt động của Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm) diễn ra ổn định, công tác tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện theo đúng
quy trình đã được phê duyệt. Trung tâm tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ
trợ người dân thực hiện TTHC và giải đáp thắc mắc trực tiếp với cán bộ Sở, ban,
ngành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện
TTHC.
Hoạt động luân chuyển hồ sơ từ
Trung tâm đến các đơn vị và nhận kết quả từ các đơn vị về Trung tâm thông qua
dịch vụ Bưu điện Nghệ An cung cấp được triển khai đáp ứng đúng yêu cầu về thời
gian, đảm bảo an toàn.
Hoạt động phối hợp các nhà
cung cấp dịch vụ mạng viễn thông tiếp tục duy trì phát huy hiệu quả hoạt động
hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại khu vực nộp hồ sơ trực
tuyến cho người dân, doanh nghiệp, giảm tải áp lực tiếp nhận trực tiếp, góp
phần tăng tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến.
Tuy nhiên, Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC tỉnh thường xuyên xảy ra tình trạng tốc độ truy cập rất chậm,
nhiều thời điểm bị gián đoạn hoạt động đã ảnh hưởng tới công tác tiếp nhận hồ
sơ, tra cứu, thống kê báo cáo và thời gian chờ đợi của cá nhân, tổ chức khi
thực hiện nộp hồ sơ. Một số kết quả giải quyết TTHC của Sở Giáo dục và Đào tạo
bàn giao chậm, không thống nhất giữa kết quả giải quyết thực tế và trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
PT (Tổng hợp)