image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Văn phòng UBND tỉnh triển khai các giải pháp thực hiện Đề án 06 nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn

Hôm nay (31/12), Văn phòng UBND tỉnh đã có Văn bản số 2033/VPUB-HCTC giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị liên quan nhằm đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Tại Văn bản  này, Chánh Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu Trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc quán triệt đầy đủ vai trò, ý nghĩa quan trọng của Đề án 06 đối với phát triển kinh tế - xã hội; cần xác định Đề án 06 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu góp phần thúc đẩy quản trị xã hội theo hướng hiện đại, văn minh; tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh; thúc đẩy các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp; tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân;…

Cùng với đó, tổ chức thực hiện các nội dung, lộ trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số theo Quyết định số 3050/QĐ-UBND ngày 12/11/2024 về việc ban hành Đề án chuyển đổi số tỉnh Nghệ An đến năm 2030.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra việc thực hiện công vụ, nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, trong đó chú trọng kiểm tra việc triển khai thực hiện Đề án 06.

 Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện các nội dung: Rà soát, điều chỉnh các quy trình nội bộ, quy trình điện tử thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của ngành để đáp ứng các quy định của Luật Giao dịch điện tử; thực hiện các biện pháp, giải pháp linh hoạt sáng tạo, hiệu quả cho phép sử dụng các giấy tờ điện tử tích hợp trên tài khoản định danh điện tử thay thế với giấy tờ giấy khi thực hiện các thủ tục hành chính; có phương án cắt giảm các thành phần hồ sơ khi dữ liệu đã được số hóa. Tiếp tục rà soát thủ tục hành chính, tái cấu trúc quy trình để cắt giảm, không yêu cầu người dân phải đính kèm giấy tờ khi dữ liệu đã được số hóa; trước mắt ưu tiên đối với dữ liệu đất đai đã được số hóa, nghiên cứu đưa vào tái sử dụng phục vụ cắt giảm các thủ tục hành chính về cư trú trên tinh thần huyện, xã, phường nào đã hoàn thành đưa vào sử dụng ngay.

Phòng Hành chính - Tổ chức chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan tham mưu Chánh Văn phòng UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác CCHC tại Văn phòng UBND tỉnh theo Kế hoạch đề ra. Tiếp tục tham mưu sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; tinh giản biên chế, thực hiện Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt. Tham mưu Chánh Văn phòng UBND tỉnh tăng cường kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm trong thực thi công vụ, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc Văn phòng UBND tỉnh; kịp thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

PQ (tổng hợp)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG UBNDTỈNH NGHỆ AN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn Phòng UBND tỉnh
Trụ sở: Số 03 Đường Trường Thi - Phường Trường Thi - Tp Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 02383. 844522; Email: vanphong.ubnd@nghean.gov.vn