image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảm bảo xây dựng kịp thời, có chất lượng các chương trình, kế hoạch, bao quát hết các nhiệm vụ về cải cách hành chính

Theo Báo cáo số 784/BC-VPUB của Văn phòng UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 82/82 nhiệm vụ về cải cách hành chính được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, Văn phòng UBND tỉnh đều hoàn thành đúng tiến độ thời gian yêu cầu và đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu tham mưu UBND tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC)  trên địa bàn tỉnh. Theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn; 100% TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh đã được công bố theo quy định, 100% TTHC sau khi công bố đã đuợc tích hợp, công khai và đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ đầy đủ, chính xác, thường xuyên trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, bảo đảm đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử…

Bên cạnh đó, Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành các Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC năm 2024 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch rà soát, đơn giản hoá TTHC, TTHC nội bộ; Kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06/CP; Kế hoạch truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC; Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử trên địa bàn tỉnh năm 2024… Trong 6 tháng đầu năm, Văn phòng UBND tỉnh đã kiểm soát chất lượng hồ sơ, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 37 Quyết định công bố danh mục TTHC với 807 thủ tục (577 TTHC cấp tỉnh, 90 TTHC cấp huyện, 38 thủ tục cấp xã và bãi bỏ 07 thủ tục) 31 Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06/CP tiếp tục được quan tâm, Văn phòng đã phối hợp với Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch năm 2024, đảm bảo nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ thời gian”, đầy đủ các nhiệm vụ và theo đúng lộ trình của Đề án 06/CP đặt ra với quyết tâm chính trị cao nhất theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đó là “Kỷ cương, trách nhiệm, chủ động, kịp thời, tăng tốc, sáng tạo, hiệu quả, bền vững”; tham mưu tổ chức “Hội nghị triển khai các giải pháp thúc đẩy thực hiện Đề án 06/CP và 38 mô hình điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2024” để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP trong Quý I/2024, chỉ đạo các nhiệm vụ cấp bách cần triển khai trong Quý II/2024.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận qua Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị (PAKN) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tổng số kỳ trước chuyển sang và tiếp nhận mới là 637 PAKN (trong đó 345 PAKN không đúng thẩm quyền, 292 PAKN đã được chuyển cho các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý). Kết quả giải quyết 179 PAKN đã được xử lý công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và 113 PAKN hiện đang được xử lý. Đồng thời, số điện thoại đường dây nóng (02383.668.789) đã tiếp nhận 48 PAKN được các cán bộ, công chức Phòng Kiểm soát TTHC nghiên cứu, giải đáp ngay hoặc trao đổi với cơ quan, đơn vị bị PAKN để kịp thời xử lý, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn. Đối với những PAKN có nội dung phức tạp hoặc chưa phản ánh, kiến nghị rõ vấn đề thì cá nhân, tổ chức được hướng dẫn làm văn bản gửi kèm các tài liệu tới Văn phòng UBND tỉnh để nghiên cứu, xử lý hoặc chuyển xử lý theo quy định.

Việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh đã giúp quá trình giải quyết TTHC xuyên suốt, nhất quán, chính xác số hóa các thủ tục, hồ sơ theo đúng quy định; đảm bảo các yêu cầu trong quản lý, điều hành hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công, thuận lợi cho việc tra cứu thông tin; cung cấp, mở rộng các kênh giao tiếp; các bước tiếp nhận, chuyển giao, xử lý hồ sơ tại các bộ phận nhằm minh bạch hóa công tác giải quyết TTHC, thuận lợi cho cán bộ giải quyết TTHC và tổ chức, cá nhân, góp phần khắc phục các hạn chế tồn tại trước đây của Bộ phận Một cửa các Sở, ban, ngành. Đồng thời, thông qua việc theo dõi quá trình, tiến độ giải quyết TTHC trên Hệ thống giúp cho các cơ quan có thẩm quyền dễ dàng đánh giá chất lượng giải quyết TTHC một cách chính xác, khách quan, khoa học, xác định trách nhiệm rõ ràng của từng chủ thể trong một quy trình giải quyết TTHC, tránh tình trạng đùn đẩy, “đá bóng” hoặc không rõ trách nhiệm. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết TTHC.

Đến nay, 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện đã được các Sở, ban, ngành tham mưu xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử theo đúng quy định, đồng thời, các Sở, ban, ngành đang tiếp tục rà soát xây dựng quy trình thuộc thẩm quyền quản lý được thực hiện ở cấp cấp xã.

Về xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, Cổng TTĐT đã tổ chức các mục thông tin theo quy định tại Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Cổng đã bám sát định hướng thông tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Biên tập về các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sự kiện, chủ trương, chính sách lớn của tỉnh. 6 tháng đầu năm 2024 (tính từ ngày 10/12/2023-31/05/2024), Cổng TTĐT đã đăng tải, cập nhật 20.612 tin, bài và văn bản chỉ đạo điều hành của tỉnh. Hệ thống thư điện tử công vụ hoạt động ổn định đảm bảo công tác gửi nhận với 17.415 tài khoản thư, 61 đơn vị sử dụng gồm các sở, ban, ngành; tổ chức chính trị - xã hội và UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Tính đến ngày 31/5/2024, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đã cung cấp: 1.899 TTHC gồm 841 dịch vụ công một phần; 1.058 dịch vụ công toàn trình. Cấp tỉnh 1.380 TTHC; Cấp huyện 274 TTHC; Cấp xã 156 TTHC. 21 Sở, ngành, 21 huyện, thành phố, thị xã và 460 xã thực hiện giải quyết TTHC trên hệ thống… Tính từ ngày 10/12/2023 đến 31/5/2024, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 492.721 (tiếp nhận trực tiếp và qua bưu chính: 243.927 hồ sơ, 236.719 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, số hồ sơ kỳ trước chuyển qua: 15.202 hồ sơ), trong đó 472.146 hồ sơ đã được giải quyết (có 459.788 hồ sơ giải quyết xong trước hạn và đúng hạn; có 12.358 hồ sơ giải quyết quá hạn theo thời gian quy định); 10.517 hồ sơ đang giải quyết; 2.800 hồ sơ chờ bổ sung;  10.385 hồ sơ trả lại/rút hồ sơ.

PT (Tổng hợp)

Nguồn: Báo cáo số 748/BC-VPUB ngày 5/6 về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG UBNDTỈNH NGHỆ AN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn Phòng UBND tỉnh
Trụ sở: Số 03 Đường Trường Thi - Phường Trường Thi - Tp Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 02383. 844522; Email: vanphong.ubnd@nghean.gov.vn