Văn phòng UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024
Văn phòng UBND tỉnh vừa có Quyết định số 23/QĐ-VPUB ngày 03/01 ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024.
Kế hoạch được ban hành hướng đến mục tiêu triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2021-2030. Trong đó, phấn đấu 100% hồ sơ TTHC được xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh theo đúng tiến độ, quy trình nội bộ, quy trình điện tử được phê duyệt.
Kế hoạch cũng đưa ra các nhiệm vụ cụ thể về cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, cải cách chế độ công vụ, tài chính công, xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
Đội với cải cách thể chế, trong năm 2024, Văn phòng UBND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Bảo đảm sự cần thiết, tính đồng bộ, thống nhất, hợp lý, hợp pháp và khả thi các văn bản quy phạm pháp luật sau khi được ban hành. Thường xuyên rà soát các văn bản quy phạm pháp luật không còn phù hợp để kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ; chủ động tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) phù hợp với quy định của Trung ương, đảm bảo đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý điều hành.
Thực hiện đúng, đầy đủ việc rà soát thường xuyên; rà soát theo chuyên đề (nếu có) văn bản QPPL trong lĩnh vực quản lý nhà nước theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và quy định của UBND tỉnh; kịp thời xử lý và kiến nghị xử lý vấn đề phát hiện qua kiểm tra, rà soát.
Về cải cách TTHC, Văn phòng UBND tỉnh tập trung tham mưu: Kiểm soát chất lượng dự thảo Quyết định Công bố TTHC; theo dõi, hướng dẫn việc công khai TTHC. Tham mưu phê duyệt, sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng TTHC; rà soát, thiết lập lại các quy trình điện tử của các TTHC, dịch vụ công trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo đúng quy trình nội bộ được phê duyệt.
Tổ chức thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính. Đổi mới, thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết TTHC và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh; thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC, dịch vụ công của các Phòng, Ban trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh...
Đối với việc xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số, Văn phòng tập trung vận hành khai thác, sử dụng hệ thống Cổng TTĐT Nghệ An; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; Thư điện tử công vụ. Đẩy mạnh việc tích hợp giữa Hệ thống với các phần mềm của hệ thống ngành dọc khác. Tích hợp, đồng bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác, thường xuyên, liên tục giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Vận hành thông suốt, có hiệu quả hệ thống thông tin báo cáo tỉnh. Áp dụng và duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Đồng thời, tăng cường ứng dụng chữ ký số.
PQ (tổng hợp)